Thứ tư, 28/09/2016 | 16:21 GMT +7

6 Tác dụng của nụ vối với bà bầu mà bạn không thể bỏ qua

“6 tác dụng của nụ vối với bà bầu. Trong thời gian mang thai phụ nữ nên uống nước vối để kích tiêu hóa, giúp lợi sữa, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tăng lượng đường trong máu cho thai nhi và có làn da căng trắng mịn màng.”

Tác dụng của nụ vối giúp thanh nhiệt và hỗ trợ điều trị một số bệnh ngoài da, đại tràng… thì ai cũng biết đến và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của nụ vối với bà bầu. Bài viết, ngày hôm nay, thegioithuocnam.vn sẽ chia sẻ cho cá bạn 6 tác dụng của nụ vối với bà bầu mà bạn không thể bỏ qua. Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng mà nụ vối đem lại. Giờ hãy cùng chúng tôi khám phá những tác dụng tuyệt vời từ nụ vối vời bà bầu nhé.

6 tác dụng của nụ vối với bà bầu

Theo các nghiên cứu khoa học, nụ vối có chứa các khoáng chất và vitamin giúp chống oxy hóa và bảo vệ sức khỏe của bà bầu tốt nhất. Đặc biệt trong nụ vối có chứa các kháng sinh giúp tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn giúp bảo vệ đường ruột và một số bộ phận khác rất hiệu quả. Dưới đây, là 6 tác dụng của nụ vối với bà bầu mà chúng tôi phân tích rất chính xác và chi tiết.

1. Nụ vối tốt cho hệ tiêu hóa bà bầu

Trong nụ vối có chứa một số thành phần có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường cảm giác ngon miệng giúp phụ nữ khi mang thai ăn uống và tiêu hóa tốt.

Khi mang thai, dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Nếu người mẹ ăn ngon miệng và tiêu thụ tốt các loại thức ăn sẽ giúp bào thai phát triển một cách toàn diện và ngược lại. Do đó, khi mang thai hàng ngày các mẹ nên uống từ 1 – 3 cốc nước nụ vối để kích thích ăn ngon và tiêu hóa tốt.

6 tác dụng của nụ vối với bà bầu

2. Nụ vối có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường cho thai nhi

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường là một trong những tác dụng nổi bật của nụ vối. Trong nụ vối có chứa thành phần polyphenol cao và hoạt chất ức chế alpha-glucosidase. Do đó, nụ vối có khả năng hạn chế tăng đường huyết sau khi ăn. Đồng thời, còn giúp ổn định đường huyết, giảm lipid máu, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Trong thời gian mang thai lượng đường mà người mẹ tiếp vào cơ thể nhiều hơn so với bình thường nên tình trạng lượng đường trong máu sẽ rất dễ tăng cao, rất nhiều trường hợp vì bồi dưỡng thai nhi không đúng cách mà vô tình đã khiến đứa con mang bệnh tiểu đường từ trong bụng mẹ.

3. Nụ vối có tác dụng chống oxy hóa, đảm bảo sức khỏe cho bà bầu

Các nghiên cứu đã kết luận nụ vối có chứa các vitamin và một số khoáng chất giúp chống oxy hóa và bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ khi mang thai rất hiệu quả. Nụ vối có khả năng giảm sự đục thủy tinh thế và sự tổn thương của các tế bào. Do đo, các bác sĩ khuyên các mẹ bầu nên uống nước vối trong thời gian mang bầu để có sức đề kháng tốt giúp đứa trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nụ vối rất dễ bị ẩm mốc do đó các mẹ nên mua nụ vối ở đâu uy tín để đảm bảo chất lượng nụ vối tốt nhất, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

tác dụng của nụ vối với sức khỏe bà bầu

4. Nụ vối có tác dụng lợi sữa cho bà bầu

Đối với các mẹ bầu điều quan trọng và lo lắng nhất là làm sao để đủ sữa cho con bú. Hầu hết các mẹ thử đủ tất cả mọi cách từ việc ăn chân giò hầm đủ đủ, chân chó hầm…khiến các chị em nhìn cần nghe thấy tên cũng đã sợ. Nhưng ít ai biết đến nước nụ vối rất dễ uống không sợ bị ngấy, bị béo phì mà vẫn có tác dụng lợi sữa. Từ nay, các chị có thêm một bí quyết giúp lợi sữa mà không lo mất dáng nữa nhé.

5. Nụ vối giúp bà bầu có làn da đẹp

Nụ vối có tác dụng thanh nhiệt giải độc cực hiệu quả. Do đó, trong thời gian mang bầu nếu chị em chăm uống nước nụ vối thì mụn nhọt, trứng cá và các vết nám tàn nhang do nội tiết thay đổi trong quá trình mang thai gây ra sẽ bay mất và trả lại cho các chị làn da căng mịn trắng hồng.

6. Nụ vối có tác dụng làm mát cho bà bầu

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể bà bầu thường nóng hơn bình thường. Vì thế, các mẹ thường phải ăn đồ mát để điều hòa cơ thể và giúp thai nhi không bị nóng, bị ngứa sau này. Nụ vối có tác dụng thanh nhiệt giúp điều hòa cơ thể cực hiệu quả. Mỗi ngày các mẹ nên uống 3 cốc nước nụ vối thì không lo bị nóng.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống của bà bầu không giống như với người bình thường. Sử dụng quá nhiều không những không mang lại hiệu quả mà có thể còn gây phản tác dụng. Vậy bà bầu sử dụng nụ vối như thể nào đúng cách? Các bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cách pha nụ vối cho bà bầu cực ngon mà chúng tôi đã chia sẻ ở những phần trước.

Trên đây, là 6 tác dụng của nụ vối với bà bầu mà thegioithuocnam.vn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho các chị em thật nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc thai nhi tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Để mua nụ vối sạch và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.