Thứ ba, 27/09/2016 | 15:56 GMT +7

Hướng dẫn cách pha nụ vối cực ngon

“Hướng dẫn cách pha nụ vối thơm ngon mà ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Với những tuyệt chiêu nấu nước nụ vối sẽ giúp bạn ghi điểm cực lớn trong mắt mọi người.”

Nước nụ vối là một trong những thức uống khiến nhiều người si mê, đặc biệt không thể thiếu được trong những ngày hè nắng nóng ở mỗi gia đình. Nước vối ngoài tác dụng giải nhiệt còn rất nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, để pha nước vối ngon thì không phải ai cũng biết cách. Hôm nay, thegoithuocnam.vn sẽ hướng dẫn cách pha nụ vối cực ngon mà bạn không thể bỏ qua. Giờ hãy cùng chúng tôi khám phá những tuyệt chiêu để nấu nước vối ngon nhé.

Các bạn có thể tham khảo bài viết: Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì?

Tuyệt chiêu pha nụ vối cực đỉnh cho những người mê nước vối

Nấu nước vối ai cũng có thể làm nhưng nấu sao để ngon, để ai uống cũng phải tấm tắc khen thì không phải ai cũng biết cách. Để pha nụ vối ngon cần có những bí quyết riêng, giờ hãy cùng chúng tôi khám phá những tuyệt chiêu để pha nước vối ngon nhé. Dưới đây, là 2 cách pha nụ vối bạn đều có thể thực hiện.

Cách pha nụ vối cực ngon

1. Cách hãm nụ vối

Cách hãm nụ vối sẽ giúp giảm thời gian nhưng vẫn không làm giảm độ ngon.

Chuẩn bị:

  • 20g nụ vối khô
  • 1 bình hãm
  • Nước sôi già

Lưu ý: Để có nước nụ vối thơm ngon và tốt cho sức khỏe các bạn cần mua nụ vối ở đâu uy tín. Tránh việc tiền mất tật mang.

Cách pha nụ vối:

Bước 1: Rửa qua nụ vối bằng nước sạch cho hết bụi bẩn

Bước 2: Rửa bình sạch, sau đó tráng bình bằng nước nóng cho ấm bình. Bình ấm sẽ giúp hãm nụ vối ngon hơn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường bỏ qua bước này.

Bước 3: Cho nụ vối vào trong bình. Rót từ từ nước sôi sâm sấp nụ vối. Sau đó lắc qua lắc lại vài lần rồi bỏ nước đó đi. Đây là bước rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn pha được nước nụ vối cực ngon.

Bước 4: Rót từ từ nước sôi đầy bình. Đậy kín nắp, để sau 15 – 20 phút là có thể dùng được.

Chú ý: Với cách pha nụ vối này các bạn cần lưu ý nước phải sôi thật già thì nước nụ vối mới ngon.

2. Cách nấu nước nụ vối

Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn nấu nước cho nhiều người dùng thì đây là cách tuyệt vời nhất.

Hướng dẫn cách pha nụ vối

Chuẩn bị:

  • Nụ vối khô: 30g
  • 10g cam thảo
  • 1 nồi nấu nước

Cách nấu nước nụ vối:

Bước 1: Rửa sạch nụ vối, cam thảo cho hết bụi bẩn

Bước 2: Cho nụ vối vào nồi, đổ khoảng 1.5 lít nước. Đun nhỏ lửa trong đến khi sôi thì cho tiếp cam thảo vào. Đun sôi thêm 15 phút rồi bắc ra.

Trên đây, thegioithuocnam.vn đã hướng dẫn cách pha nụ vối cực ngon đến các bạn. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thật nhiều bí quyết.

Chúc bạn thành công!

Để mua nụ vối sạch và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.