Thứ ba, 27/09/2016 | 15:46 GMT +7

Hỏi đáp: Nụ vối chữa bệnh gì?

“Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì? Công dụng của nụ vối ra sao? Cách sử dụng nụ vối đúng cách hỗ trợ điều trị các bệnh vêm đại tràng, bệnh nấm đầu, mụn nhọt, mỡ nhiễm máu, bệnh đái tháo đường…”

Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì? Công dụng của nụ vối là gì thì không phải ai cũng biết. Trong khi Nụ vối không có gì xa lạ đối với tất cả chúng ta, nụ vối được dùng để nấu nước uống thay trà như một thói quen hàng ngày giúp giải nhiệt. Bài viết hôm nay, thegioithuocnam.vn sẽ giải đáp thắc mắc “nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì?”. Bài viết này cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về nụ vối vì thế các bạn không nên bỏ qua để biết hết những công dụng của nụ vối đối với sức khỏe.

Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì?

Theo các nghiên cứu đông y, nụ vối có hơi chát, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ điều trị mụn nhọt, giúp mát gan và nhiều các tác dụng nổi bật khác. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 7 tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nổi bật nhất tù nụ vối đến các bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết các công dụng hỗ trợ điều trị bệnh ngay sau đây nhé.

1. Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Nụ vối có tác dụng thanh nhiệt giải độc và tính sát khuẩn rất hiệu quả. Do đó, những ai bị mụn nhọt, mẩn ngứa, nấm… có thể kết hợp vừa uống nước vừa dùng nước đặc để tắm.

Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì?

2. Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh máu nhiễm mỡ

Nụ vối có chứa các thành phần beta-sitosterol có tác dụng điều hòa chuyển hóa cholesterol trong máu, rất tốt cho những người bị bệnh máu nhiễm mỡ.

Với những bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ có thể thực hiện bài thuốc sau: Nụ vối 15 – 20 g, hãm lấy nước uống thay trà trong ngày hoặc nấu thành nước đặc chia 3 lần uống trong ngày.  Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý nên mua nụ vối ở đâu uy tín nhất để đảm bảo chất lượng, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

3. Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trong nụ vối có chứa một số thành phần gây ức chế và hỗ trợ điều trị chứng bệnh tiểu đường. Nụ vối có khả năng tieu diệt tận gốc các mầm mống gây tổn thương các tế bào tuyến tụy và phục hồi chức khả năng chống oxy hóa của cơ thể. Sử dụng nụ vối thường xuyên giúp hạn chế đường huyết và giúp ổn định đường huyết ở trạng thái cân bằng, rất phù hợp cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

4. Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gout

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học, nụ vối là một trong những vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout vô cùng hiệu quả. Đây là một trong những tin vui trong ngành y học nói chung và là niềm hi vọng cho các bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này. Nụ vối có công dụng tiêu hóa các thức ăn vô cùng tốt, đặc biệt là các loại thức ăn chứa nhiều giàu mỡ và chất đạm.

Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gout

5. Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gan

Nụ vối có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, do đó những người mắc bệnh gan hàng ngày nên kết hợp sử dụng nụ vối để điều trị sẽ rất hiệu quả.

Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 3 cốc nước vối thay cho việc uống trà điều kì diệu sẽ đến với bạn một cách bất ngờ sau thời gian ngắn nhất.

6. Nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

Nụ vối còn có tác dụng nhuận tràng, giúp tiêu hóa thức ăn tốt, hỗ trợ điều trị các trường hợp bị sống phân.

Nếu bạn bị viêm đại tràng, sống phân có thể sử dụng bài thuốc sau: 20g nụ vối khô, vỏ ổi 8 g, núm quả chuối tiêu 10 g. Cùng thái nhỏ phơi khô sắc với 400 ml nước, còn 100 ml chia 2 lần uống trong ngày, dùng liền 2 – 3 ngày.

7. Nụ vối hỗ trợ điều trị vết thương bị bỏng

Mỗi khi bị bỏng các bạn có thể sử dụng ngay mẹo sau để sơ cứu ngay tức thì tại nhà. Lấy một nắm lá vối tươi hoặc nụ vối tươi giã nát lấy nước đó đắp ngay lên vết thương bị bỏng rộp. Nụ vối có tác dụng làm mát, làm giảm sưng phồng và sát trùng vết thương. Nếu vết thương lớn sau khi sơ cứu bạn hãy đến bệnh viện ngay, còn đối với vết thương nhỏ bạn chỉ cần thực hiện ngày 3 lần bôi nước nụ nụ tươi là được.

Vậy là thegioithuocnam.vn đã trả lời rất chi tiết và chính xác thắc mắc “nụ vối hỗ trợ điều trị bệnh gì?”. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều kiến thức về nụ vối.

Chúc các bạn may mắn!

Để mua nụ vối sạch và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.