Thứ ba, 14/03/2017 | 11:28 GMT +7

Cách phòng và khắc phục một số bệnh trong thời tiết nồm ẩm

“Thời tiết nồm ẩm ướt là điều kiện để vi khuẩn, nấm mốc phát triển và gây bệnh. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số bệnh dễ mắc trong thời tiết nồm ẩm và cách khắc phục để chị em cùng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình nhé.”

Miền bắc nước ta, trong thời khắc giao xuân độ ẩm không khí rất cao. Đặc biệt là trong những ngày nồm thời tiết rất ẩm ướt cảm giác mọi thứ nhớp dính, sàn nhà, cửa kính, đồ đạc đổ mồ hôi và mùi ẩm mốc rất khó chịu. Đây chính là điều kiện để tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm ẩm mốc sinh sôi. Chính vì thế, trong thời tiết nồm ẩm ướt này rất dễ mắc bệnh. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê 5 loại bệnh dễ mắc trong thời tiết nồm ẩm và cách khắc phục để các bạn cùng chăm sóc sức khỏe cho gia đình thật tốt nhé.

5 bệnh dễ mắc phải trong thời tiết nồm ẩm và cách khắc phục

1. Bệnh đường hô hấp

Bệnh lý về đường hô hấp là một trong những bệnh dễ mắc nhất trong thời tiết mùa xuân. Mùa xuân, đặc biệt là những ngày thời tiết nồm ẩm, độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Chính vì thế, trong thời tiết nồm ẩm này rất dễ mắc các bệnh như: ho hen, viêm phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm xoang…

Cách phòng tránh: Cần làm sạch chỗ ăn, ngủ nghỉ. Nên lau khô sàn nhà và các cửa kính để làm giảm độ ẩm không khí. Cần giữ ấm cho cơ thể, mỗi khi ra ngoài cần đeo khẩu trang và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất vào cơ thể để tăng sức đề kháng.

Nếu các thành viên trong gia đình bạn bị ho, các bạn có thể sử dụng la hán quả để trị con ho gà, ho hen. La hán quả có vị ngọt dịu rất dễ uống. La hán quả có rất nhiều tác dụng tuyệt vời:  thanh nhiệt, giải độc, bổ phế, lợi hầu, tăng cường sức đề kháng…

Bệnh hô hấp dễ mắc trong thời tiết nồm

>>>> Để mua la hán quả chất lượng uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

2. Bệnh thủy đậu

Thủy đậu là do virus Varicella Zoster gây nên. Bệnh thủy đậu thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân. Đặc biệt là mùa xuân vì đây là lúc có độ ẩm không khí cao, tạo điều kiện để vi rút phát triển và gây bệnh. Thủy đậu rất dễ lây lan qua đường hô hấp. Bệnh thủy đậu không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được điều trị đúng cách sẽ để lại những di chứng như: sẹo, nhiễm trùng…

Cách khắc phục: Cần phải tiêm phòng và uống thuốc đầy đủ. Khi bị bệnh nên cách ly với những nguời khác, không dùng chung đồ vệ sinh cá nhân. Cần tránh gió và nước.

3. Bệnh sởi

 Sởi là một trong những căn bệnh dễ bùng phát nhất trong thời tiết nồm ẩm ướt, nhớp dính trong thời tiết đầu xuân như này. Không khí mang hơi nước quá cao là điều kiện để vi khuẩn sâm nhập và phát triển.

Cách  khắc phục: Khi bị sởi các bạn nên đi tiêm phòng hoặc có thể sử dụng cách sau rất an toàn mà vô cùng hiệu quả. Các bạn sử dụng lá cây phèn đen tươi rửa sạch giã lấy nước và uống. Ngày uống 2 lần sau ăn, từ 3 – 5 ngày là sẽ khỏi. Sử dụng cây phèn đen rất an toàn và hiệu quả, đặc biệt tốt cho trẻ em nếu bạn không muốn cho các bé dùng thuốc kháng sinh.  Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng hoa kim ngân và cỏ ban tươi. Đem rửa sạch 2 loại thuốc trên rồi giã nhỏ. Lấy khoảng 50ml nước lọc lọc, bỏ bã. Mỗi ngày uống 1 cốc như vậy sử dụng trong 5 ngày là khỏi.

Bệnh sởi dễ mắc trong thời tiết nồm ẩm

>>>> Để mua cây phèn đen trị bệnh sởi uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

4. Bệnh về da

Thời tiết nồm ẩm là rất dễ phát sinh các bệnh về da như: phát ban, rubella, viêm da, dị ứng…Và với những người nhạy cảm thì đây là khoảng thời gian giao chuyển thời tiết nên rất dễ bị mẩn ngứa, nổi nốt khó chịu.

Cách khắc phục: Luôn luôn giữ gìn vệ sinh thân thể của mình sạch sẽ, luôn mặc quần áo sạch, không ẩm ướt. Tăng cường các loại rau xanh, hạn chế chất kích thích, rượu bia, café và đồ cay nóng. Đối với những trường hợp bị mẩn ngứa, phát ban các bạn có thể sử dụng cách sau đây: Hoa kim ngân: 20g, thổ phục linh: 6g, bạch môn: 8g, huyền sâm: 10g. Sắc lấy nước uống, 1 thang thuốc uống trong 1 ngày. Ngày uống 3 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng mướp đắng để sắc lấy nước uống hàng ngày hoặc sử dụng để tắm cũng rất hiệu quả nhé.

>>>> Để mua hoa kim ngân, mướp đắng với chất lượng uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

5. Bệnh vùng kín

Thời tiết nồm ẩm ướt khiến quần ao luôn ẩm ướt, không được kho ráo là điều kiện để vi khuẩn, nấm sâm nhập và phát triển. Đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, nếu không giữ được sạch vùng kín và đảm bảo quần lót luôn khô ráo thì rất dễ bị bệnh vùng kín như: ngứa, viêm nhiễm…

Cách khắc phục: Phải luôn giữ cho quần lót khô ráo, vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ. Mẹo nhỏ các chị em có thể sử dụng một chút phấn rôm ở dưới đáy quần lót sẽ giữ cho cả ngày khô thoáng.

Ngoài ra, các chị em có thể sử dụng cách sau để nói không với nấm, ngứa và viêm nhiễm: Sử dụng lá trầu không tươi, đun sôi, cho một chút muối vào. Dùng hơi đó để xông vùng kín. Đến khi nước còn hơi ấm ấm thì dùng để rửa.

Trên đây, là 5 loại bệnh rất dễ mắc phải trong thời tiết nồm ẩm ướt và cách khắc phục mà chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn. Hi vọng bài viết này, sẽ mang lại cho các bạn thật nhiều kiến thức bổ ích. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.