Thứ hai, 06/02/2017 | 18:45 GMT +7

5 tác dụng của tâm sen và cách sử dụng tâm sen đúng cách

“Tổng hợp những tác dụng của tâm sen. Theo đông y, tâm sen có vị đắng, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị an thần, ổn định nhịp tim, hạ huyết áp… Dưới đây là tổng hợp chi tiết những tác dụng và cách sử dụng tâm sen đối với từng bệnh.”

Nhắc đến tâm sen ai cũng biết đến tác dụng an thần vô cùng hiệu quả của vị thuốc quý này. Tuy nhiên, ngoài tác dụng trấn kinh tâm sen còn rất nhiều tác dụng khác mà bạn chưa biết. Chính vì thế, thegioithuocnam.vn xin được tổng hợp tất cả những tác dụng của tâm sen đến bạn đọc. Chắc chắn, những kiến thức dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin, bài học và cách điều trị bệnh hữu ích.

5 tác dụng của tâm sen đối với sức khỏe con người

Theo các nghiên cứu khoa học, tâm sen có vị đắng, tính hàn có tác dụng: an thần, trấn kinh, thanh nhiệt, giải độc, hạ huyết áp, ổn địn nhịp tim… Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp thật chi tiết những tác dụng đặc biệt của tâm sen để các bạn biết.

1. Tác dụng của tâm sen giúp an thần, trị mất ngủ

Tâm sen được ví như một trong những vị thần dược có tác dụng an thần, mang đến một giấc ngủ ngon và sâu cho những người mắc bệnh mất ngủ kinh niên. An thần, trị chứng mất ngủ kinh niên là một trong những điểm mạnh lớn nhất của tâm sen mà chúng ta cần nói đến. Trong tâm sen có chứa các thành phần hóa học có tác dụng trấn tĩnh và cải thiện giấc ngủ như: asparagin và các alkaloid như nelumbin, nuciferin, liensini. Để biết được cách thức điều trị bệnh mất ngủ kinh niên an toàn, hiệu quả các bạn hãy tham khảo bài viết Bài thuốc trị mất ngủ kinh niên cực hiệu quả mà chúng tôi đã viết riêng ở chủ đề trước rất chi tiết.

Tác dụng cảu tâm sen

Ngoài ra, các bạn có thể dùng bộ phận “lá sen” để điều trị bệnh mất ngủ cũng vô cùng hiệu quả mà chi phí lại phải chăng. Lá sen có rất nhiều công dụng như: trị mất ngủ, trị sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt, giảm cân và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Lá sen vừa dễ mua, giá thành rẻ hơn so với tâm sen và vị của lá sen dể uống hơn so với tâm sen nên nhiều người thích sử dụng lá sen.

>>>> Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán tâm sen, lá sen uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

2. Tác dụng của tâm sen hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp, ổn định nhịp tim

Theo các nghiên cứu khoa học, tâm sen có tác dụng giúp làm giảm áp huyết và ổn định nhịp tim rất hiệu quả. Do đó, đối với những người bị cao huyết áp và tim đạp nhanh, hay hồi hộp thì sử dụng tâm sen rất hiệu quả. Đối với trường hợp này các bạn thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

8g tâm sen

Cách làm:

Bước 1: Rửa bình thật sạch, sau đó tráng bình bằng nước nóng

Bước 2: Cho tâm sen vào trong bình. Rót nước nóng sâm sấp tâm sen. Dùng tay lắc bình qua lại vài lần để tráng trà. Đừng nên bỏ qua bước này, bước này giúp cho trà tâm sen được ngon hơn. Sau đó, bỏ nước đó đi.

Bước 3: Rót từ từ nước nóng đầy bình. Để từ 5 – 10 phút là có thể uống được.

Cách dùng và lưu ý: Uống như uống trà, nên uống lúc trà còn nóng. Lưu ý, tâm sen cần phải được sao vàng để khử độc tính.

5 tác dụng của tâm sen

>>>> Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán tâm sen uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

 

3. Tác dụng của tâm sen giúp thanh nhiệt, giải độc

Tâm sen có vị đắng, tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Một cốc nước trà tâm sen sẽ làm tan đi cái nắng nóng oi bức của mùa hè gay gắt. Ngoài ra, những bạn hay bị mụn nhọt, ngứa, rô sảy sử dụng tâm sen thường xuyên sẽ rất hiệu quả. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bài thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc vô cùng hiệu quả vào mùa hè.

Nguyên liệu:

  • 5g tâm sen
  • 100g gạo tẻ

Cách làm:

Bước 1: Tâm sen cần sao vàng để khử độc tính. Gạo tẻ đem rang vàng thơm

Bước 2: Cho tất cả tâm sen và gạo rang vào trong nồi, đổ khoảng 1 – 2 lít nước rồi ninh.

Bước 3: Khi nồi cháo bắt đầu sôi, cho vài cục đường phèn nhỏ vào để dễ uống, vì tâm sen có vị hơi đắng. Sau đó ninh nhừ từ khoảng 30 – 45 phút rồi bắc ra, chắt lấy nước uống.

Cách dùng: Dùng uống thay trà hàng ngày.

>>>> Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán tâm sen uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

4. Tác dụng của tâm giúp hỗ trợ điều trị bệnh bí tiểu

Đối với những người nào bị bí tiểu thì hãy sử dụng bài thuốc dưới đây để điều trị:

Nguyên liệu:

  • 8g tâm sen
  • 5 g cam thảo

Cách làm:

Bước 1: Tâm sen cần được sao vàng để khử đi độc tính bên trong. Cam thảo rửa sạch

Bước 2: Cho tất cả số thuốc trên vào trong nồi sắc thuốc. Đổ nước ngập thuốc khoảng 1 – 1.5 lít nước. Sau đó đun nhỏ lửa trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Cách dùng: Chia số nước trên thành nhiều lần, uống sau bữa ăn 30 phút. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng bài thuốc này để tránh gây hiện tượng hư hàn. Chỉ dùng khi bị bệnh.

Tổng hợp các tác dụng của tâm sen

>>>> Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán tâm sen uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

5. Tác dụng của tâm sen hỗ trợ điều trị bệnh ù tai, di tinh, mộng tinh

Ngoài tác dụng trị an thần tâm sen còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ù tai, di tinh, mộng tinh cực hiệu quả. Dưới đây, là bài thuốc hỗ trợ điều trị di tinh, mộng tinh từ tâm sen mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn:

Nguyên liệu:

  • 8g tâm sen
  • 20g đậu đen
  • 20g thục địa
  • 16g khiếm thực
  • 16g hạt sen
  • 12g quả dành dành
  • 10g hạt hòe

Cách làm:

Bước 1: Tâm sen và quả dành dành cần sao vàng để khử độc tính

Bước 2: Cho tất cra số thuốc trên vào trong nồi sắc thuốc. Đổ nước ngập thuốc khoảng 1lít nước. Đun nhỏ lửa trong 2 giờ đồng hồ. Chắt lấy nước cốt để uống.

Cách dùng: Ngày uống 3 lần. Uống sau khi ăn 60 phút.

>>>> Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán tâm sen uy tín thì hãy gọi đến số 0988 979 220 để chúng tôi tư vấn trực tiếp!

Trên đây, là tổng hợp các tác dụng của tâm sen cũng như cách sử dụng tâm sen đối với từng bệnh. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều thông tin bổ ích.

Để biết thêm thông tin chi tiết và mua tâm sen uy tín các bạn hãy liên lạc với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách hàng!

Mọi thông tin xin liên hệ:

ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội

HOTLINE: 0988 979 220

Email: hphamminhthu82@gmail.com

Thegioithuocnam.vn cung cấp tất cả các cây thuốc trên thị trường

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.