Thứ ba, 02/08/2016 | 17:06 GMT +7

Tác dụng của lá vối đối với sức khỏe

Uống nước vối có tác dụng gì ? Uống nước vối nhiều có tốt không ? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sau đây Thegioithuocnam.vn xin chia sẻ tác dụng của nước vối đối với sức khỏe.

Nước vối là thứ nước uống dân dã nhưng cũng đem lại nhiều hiệu quả cho cơ thể chúng ta. Ngoài tác dụng giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức, người dân còn sử dụng lá vối như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên để điều trị các bệnh ngoài ra như: ghẻ lở, mụn nhọt hay chốc đầu. Giờ hãy cùng Thegioithuocnam.vn tìm hiểu tác dụng dụng của lá vối đối với sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé.

                                                                                 Hình ảnh cây vối

Nếu bạn chưa biết mua nụ vối ở đâu đảm bảo chất lượng. Thì hãy liên lạc ngay với Thegioithuocnam.vn Chúng tôi chuyên cung cấp thảo dược sạch đảm bảo chất lượng tại Hà Nội.

Cây vối là cây thuốc nam được sử dụng nhiều bộ phận để làm thuốc như; thân, rễ, đặc biệt được dùng nhiều nhất là lá vối và nụ vối. Cây vối có hai loại, một loại lá nhỏ, một loại lá vối nhỏ hơn bàn tay mầu vàng xanh gọi là vối lếp. còn một loại lá to hơn bàn tay mầu xanh thẫm được gọi là vối tẻ, hay vối châu.

Tác dụng của nước vối

Trong lá vối có chứa tamin và một số loại khoáng chất, vitamin và có khoảng 4% tinh dầu.

Theo đông y lá vối có tác dụng thanh nhiệt , giải biểu, kiện tỳ, tiêu thực, sát trùng. Nụ vồi và lá vối ngoài tác dụng giải khát còn giúp kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, chống đầy bụng và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm đường tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh vàng da.

Chất đắng có trong lá và nụ vối kích thích nhiều dịnh vị tiêu hóa. Còn chất tamin giúp bảo vệ niêm mạc ruột, tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không gây hại cho những vi khuẩn có ích. Do vậy lá và nụ vối có tác dụng kiện tỳ giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt, hỗ trợ điều trị được một số bệnh như:

-         Hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng mãn.

-         Hỗ trợ điều trị viêm gan, vàng da.

-         Cải thiện hệ tiêu hóa.

-         Hỗ trợ điều trị đau bụng, đầy bụng, ăn uống khó tiêu.

-         Lá vối tươi lấy một lượng vừa phải đun kỹ dùng để tắm hay hội đầu có tác dụng trị một số bệnh ngoài da; mụn nhọt, lở ngứa hay bị nấm đầu.

                                                                                   Nước vối rất tốt cho sức khỏe

Theo kết quả nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Việt Nam kết hợp với trường Đại học Phụ nữ Nhật Bản cho thấy việc uống nước vối thường xuyên sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout, phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

-         Nụ vối có tác dụng ổn định đường huyết lâu dài

-         Hỗ trợ giảm mỡ máu, chống oxy hóa

-         Bảo vệ tổn thương tế bào beta tuyến tụy

-         Phòng ngừa đục thủy tinh thể ở bệnh đái tháo đường

Do nụ vối, lá vối giúp tiêu hóa thức ăn có nhiều chất dầu mỡ, giảm béo. Bệnh nhân gout do ăn nhiều chất béo ngọt, do đó ứ đọng nhiều chất uric, cũng do hệ thống tiêu hóa và thận bài tiết đào thải không tốt dẫn đến uric ứ đọng gây lên tình trạng sưng đau.

Như vậy nếu uống nước vối thường xuyên nhất là sau khi ăn sẽ giúp làm tan chất uric đào thải ra ngoài góp phần phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh gout. Có thể sử dụng nụ vối thường xuyên mà không sợ có tác dụng phụ.

Bộ phận thường được sử dụng

Thông thường tất cả các bộ phận của cây vối đều có thể xử dụng làm thuốc như được sử dụng dụng nhiều nhất là lá vối và nụ vối.

                                                                                  Nụ vối khô

Thegioithuocnam.vn chuyên bán thảo dược đảm bảo chất lượng, không chất bảo quản thực vật, giao hàng nhanh chóng. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để mua sản được sản phẩm nụ vối chất lượng nhất cũng như có giá thành tốt nhất.

Trong nụ vối và lá vối có nhiều chất diệp lục do đó sau khi thu hái lá vối thường được ủ để phá hủy chất này. Lá vối, nụ vối sau khi được ủ và phơi khô khi uống sẽ thơm ngon hơn.

Liều lượng và cách sử dụng

Uống nước vối thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần lưu ý đến liều lượng khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Vì nước vối có tác dụng kích thích tiêu hóa nên không nên uống nước vối vào lúc đang đói. Như vậy sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào hay tệ hơn là chóng mặt, hoa mắt ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Mỗi ngày nên uống một lượng vừa đủ 1 cốc mỗi ngày hay 10 -15g nụ vối trong ngày. Lá vối nụ vối có thể xử dụng thường xuyên thay trà uống hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Hi vọng bài viết này sẽ giúpbiết thêm thông tin về tác dụng nước vối đối với sức khỏe, những thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình.

Để mua được nụ vối đảm bảo chất lượng tại Hà Nội, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi.

Mọi thông tin xin liên hệ:

ADD: Số 48 – Ngách 173/68 – Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội

HOTLINE: 0988 979 220

Email: hphamminhth82@gmail.com



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.