Thứ sáu, 12/08/2016 | 15:30 GMT +7

7 Tác dụng của cây phèn đen trong y học

“Tác dụng của cây phèn đen, cây phèn đen trị gai cột sống là cây thuốc nam mọc hoang trên các bãi đất. Cây phèn đen có công dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, hỗ trợ điều trị rắn độc cắn.”

Cây phèn đen là một trong những cây thuốc nam mọc hoang trên các mảnh đất hoang trống. Cây phèn đen trị gai cột sống, hỗ trợ điều trị đau xương khớp là một trong những bài thuốc dân gian từ xa xưa. Vậy thực chất tác dụng của cây phèn đen là gì bạn có biết không? Hôm nay, thegioithuocnam.vn xin chia sẻ đến các bạn 7 tác dụng cây phèn đen trong y học để các bạn biết rõ và cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng loại cây này.

7 tác dụng của cây phèn đen

Theo y học cây phèn đen co vị chát đắng, tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều trị phong tê thấp khớp… Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết 7 tác dụng của cây phèn đen đến các bạn.

1. Tác dụng của cây phèn đen thanh nhiệt giải độc

Tác dụng của cây phèn đen

Thanh nhiệt giải độc là một trong những đặc tính của phèn đen. Do đó, mùa hè nắng nóng oi bức hay rôm sảy, mụn nhọt hay mề đay bạn có thể dùng cây phèn đen đun lấy nước tắm. Hoặc kết hợp cả uống sẽ rất hiệu quả. Phèn đen sẽ đẩy hết độc ra khỏi cơ thể, giúp điều hòa nội tiết từ đó sẽ hết mụn nhọt, rôm sảy. Tuy nhiên, các bạn nên đọc bài viết Cách nhận biết cây phèn đen thật giả cần tránh nhầm lẫn cây phèn đen với cây phèn trắng

2. Tác dụng của cây phèn đen trị gai cột sống, đau xương khớp

Cây phèn đen trị gai cột sống là tác dụng nổi bật nhất của cây thuốc nam này. Cây phèn đen có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh đau xương khớp do thoái hóa, đau xương do tai nạn va đập chấn thương, bệnh phong tê thâp khớp hay các chứng đau vai, đau khớp cổ, đau cột sống. Các bạn có thể áp dụng bài thuốc hỗ trợ điều trị đau xương khớp từ cây phèn đen mà chúng tôi đã chia sẻ ở những phần trước. Bài thuốc này có tác dụng vô cùng hiệu quả với các trường hợp bị đau các khớp chân, khớp đầu gối hoặc các vết thương do chấn thương tai nạn.

3. Tác dụng của cây phèn đen giúp lợi tiểu               

Tiểu bí, tiểu rát khiến cho bạn rất khó chịu và gặp rắc rối. giải pháp cho bạn là sử dụng cây phèn đen đun lấy nước uống liên tục trong 7 ngày chức năng thận sẽ cải thiện.

4. Tác dụng của cây phèn đen hỗ trợ điều trị ỉa chảy, kiết lỵ

Ỉa chảy là một trong những bệnh đường ruột thường gặp ở bất kì ai do bị nhiễm khuẩn đường ruột qua đường ăn uống. Tuy bệnh này nghe có vẻ rất bình thường nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị trị kịp thời, để lâu dẫn đến mất nước cơ thể sẽ suy nhược. Có nhiều trường hợp đã tử vong do bị mất nước quá nhiều không kịp cấp cứu.

Cây phèn đen có vị chát đắng, có khả năng kháng khuẩn và tốt cho hệ đường ruột. Do đó, khi bị ỉa chảy, ỉa chảy kéo dài hay bị kiết lỵ do nóng trong các bạn có thể áp dụng Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiêu chảy cấp tính từ cây phèn đen”. Bài thuốc này rất có hiệu quả và có thể dùng được cho cả trẻ em lẫn người lớn.

7 tác dụng của cây phèn đen

5. Tác dụng của cây phèn đen hỗ trợ điều trị đau răng

Đau răng là một trong những nỗi sợ hãi nhất của mọi người. Con đau răng âm ỉ, gây nhức nhói, buốt đến tận não. Khi bị đau răng các bạn dùng cây phèn đen rửa sạch, giã nát rồi đắp vào chỗ răng đau. Ngày đắp 3 lần liên tục trong 5 ngày là sẽ khỏi.

6. Tác dụng của cây phèn đen chống tiêu viêm, sát trùng vết thương

Chống tiêu viêm, sát trùng vết thương là một trong những tác dụng của cây phèn đen. Do đó, khi bị ngã vết thương hở, các bạn rửa sạch vết thương, dùng cây phèn đen giã nát đắp vào vết thương. Vết thương đó sẽ nhanh chóng tiêu viêm và nhanh mọc da non.

7.  Tác dụng của cây phèn đen hỗ trợ điều trị rắn độc cắn

Cây phèn đen là một trong những cây thuốc nam có chứa độc tố. Do đó, khi bị rắn cắn ngay lập tức dùng cây phèn đen giã nát đắp vào vết thương và cố gắng không di chuyển để độc không lan, sau đó cho đi cấp cứu. Các bạn nên mua cây phèn đen ở những địa chỉ uy tín để tránh tiền mất tật mang.

Trên đây, là 7 tác dụng của cây phèn đen trong y học. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều thông tin bổ ích.

Chúc các bạn may mắn!

Để mua cây phèn đen các bạn hãy đến với thegioithuocnam.vn để được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.