Thứ sáu, 26/08/2016 | 10:36 GMT +7

8 Tác dụng của cây nhân trần đối với sức khỏe con người

“Tác dụng của cây nhân trần bạn có biết hết những tác dụng của nó? Cây nhân trần tính hàn ngoài khả năng thanh nhiệt giải độc cây nhân trần còn rất nhiều công dụng khác. Hôm nay, thegioithuocnam.vn xin chia sẻ đến các bạn 8 tác dụng của cây nhân trần vô cùng bổ ích đối với sức khỏe.”

Nhân trần là một trong những loại thảo dược được mọi người sử dụng nấu nước hàng ngày như trà giúp thanh nhiệt giải độc trong những ngày hè nắng nóng oi bức. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết về tác dụng của cây nhân trần, ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc nhân trần còn nhiều tác dụng tuyệt vời tốt cho sức khỏe con người mà bạn chưa biết. Ngay sau đây, thegioithuocnam.vn xin chia sẻ đến các bạn tác dụng của cây nhân trần.

8 tác dụng của cây nhân trần

Cây nhân trần có vị đắng ngọt, tính hàn có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị mất ngủ… Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu thật chi tiết từng tác dụng của cây nhân trần đến các bạn.

1. Tác dụng của cây nhân trần giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể

Thanh nhiệt giải độc là một trong những công dụng lớn nhất của nhân trần. Trong những ngày hè nắng nóng oi bức chỉ cần 1 cốc nhân trần thêm một chút đá sẽ đánh tan cơn khát, cái nắng nóng giúp bạn hạ hỏa, giải nhiệt ngay tức thì.

Ngoài ra, những ai hay bị mụn nhọt, trứng cá, mề đay sử dụng cây nhân trần hàng ngày sẽ đưa được các chất độc ra ngoài, giúp thanh lọc cơ thể, nội tiết thay đổi da sẽ hết mụn và không còn ngứa ngáy khó chịu nữa.

Tác dụng của cây nhân trần

2. Tác dụng của cây nhân trần chống viêm, kháng khuẩn các vết thương

Đối với những vết thương hở chỉ cần lấy cây nhân trần tươi giã nát đắp vào miệng của vết thương sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống tiêu sưng, giúp lên da non nhanh hơn. Các bạn nên nhớ tác dụng này của cây nhân trần để phòng những khi cần thiết.

3. Tác dụng của cây nhân trần có khả năng gây ức chế các tế bào ung thư

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học, trong cây nhân trần có một số chất có khả năng kháng u, gây ức chế các tế bào ung thư phát triển. Khi kết hợp cây nhân trần với một số cây có tác dụng kháng u như: cà gai leo, cây xạ đen, mật nhân… sẽ mang đến cho những tia sáng sống cho các bệnh nhân xấu số.

Tuy nhiên, các bạn cần chú ý khi mua nhân trần vì nhân trần rất dễ bị mốc. Nếu vô tình sử dụng phải loại nhân trần bị ẩm mốc không những không hỗ trợ điều trị được bệnh mà bạn còn gieo thêm các loại vi rút vào cơ thể. Dó đó các bạn nên tìm các địa chỉ bán cây nhân trần uy tín nhất.

4. Tác dụng của cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gan

Các bệnh nhân mắc bệnh về gan như: viên gan cấp tính, sơ gan, viêm gan b… sử dụng cây nhân trần có để điều trị sẽ giúp khỏi bệnh.

Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan cấp tính các bạn điều trị theo bài thuốc: nhân trần: 30g, bạch hoa xà thiệt thảo: 30g, quất bì: 20g, bồ công anh; 20g sắc thuốc uống 3 lần/ngày trong 3 tháng.

5. Tác dụng của cây nhân trần giúp lợi tiểu

8 tác dụng của cây nhân trần

Những người bị bí tiểu, tiểu rát, tiểu ra máu hoặc đi tiểu dắt…Sử dụng 30g nhân trần kết hợp với 30g râu ngô để nấu nước uống hàng ngày sẽ tăng cường chức năng thận giúp lợi tiểu.

6. Tác dụng của cây nhân trần giúp giảm áp huyết

Cây nhân trần là giải pháp giảm huyết áp cực hiệu quả cho những bệnh nhân cao huyết áp. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 30g nhân trần dùng để nấu nước hoặc hãm trà uống thay nước trong ngày bệnh cao huyết áp sẽ được khắc phục, áp huyết ổn định nhịp tim bình thường.

7. Tác dụng của cây nhân trần hỗ trợ điều trị mất ngủ kinh niên

Cây nhân trần giải pháp hỗ trợ điều trị mất ngủ kinh niên. Mất ngủ, khó ngủ, trằn trọc suốt đêm, ngủ không sâu giấc khiến cho sức khỏe và cuộc sống bị giảm chất lượng. Có rất nhiều cách hỗ trợ điều trị mất ngủ từ các loại thảo dược thiện nhiên như: hoa tam thất, tâm sen, giảo cổ lam… hôm nay chúng tôi giới thiệu cho các bạn thêm một cách hỗ trợ điều trị mất ngủ từ cây nhân trần.

Hàng ngày bạn chỉ cần từ 30g – 60g nhân trần dùng để hãm hoặc nấu nước uống cho cả ngày. Sử dụng liên tục trong 7 ngày chứng mất ngủ kinh niên của bạn sẽ biến mất, thay vào đó là một giấc ngủ ngon và sâu. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý không nên uống nước nhân trần vào buổi tối trước lúc đi ngủ vì nó có thể gây đau bụng.

8. Tác dụng của cây nhân trần giúp hỗ trợ điều trị máu khó đông

Máu khó đông là một căn bệnh rất nguy hiểm, những ai không may mắn mắc căn bệnh này rất đáng thương. Chỉ cần xây xước nhỏ khiến cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Từ ngay, hôm nay các bạn có thể dùng cây nhân trần tươi giã nát đắp và bịt kín vào vết thương đó, máu sẽ ngưng chảy.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 8 tác dụng của cây nhân trần. Hi vọng, bài viết này đã cung cấp cho bạn thật nhiều kiến thức hay và bổ ích, những tác dụng của cây nhân trần mà bạn sử dụng hàng ngày sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt.

Chúc các bạn may mắn!

Để mua nhân trần sạch và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.