Thứ tư, 03/08/2016 | 15:38 GMT +7

Sử dụng cây phèn đen có gây tác dụng phụ không?

“Cây phèn đen có gây tác dụng phụ không? Sử dụng cây phèn đen có an toàn không? Cây phèn đen có độc tố không? Các thắc mắc của các bệnh nhân về cây thuốc nam này sẽ được đội ngũ bác sĩ hàng đầu giải đáp thật chính xác và chi tiết nhất. Giờ thì hãy cùng thegioithuocnam.vn khám phá câu trả lời ngay dưới đây nhé.”

Cây phèn đen có gây tác dụng phụ không? Sử dụng cây phèn đen có an toàn không? Cây phèn đen có độc tố không? Là một trong những thắc mắc chúng tôi nhận được khi bệnh nhân hỏi. Vậy cây phèn đen có gây tác dụng phụ khi sử dụng không? Ngay sau đây các chuyên gia hàng đầu về trong y học sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách chính xác và chi tiết nhất. Bài viết này, khá bổ ích và cần thiết nếu bạn đang có ý định muốn sử dụng cây phèn đen để hỗ trợ điều trị bệnh. Và bây giờ hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án cho câu hỏi “cây phèn đen có gây tác dụng phụ không?” nhé.

Cây phèn đen có gây tác dụng phụ không?

Cây phen đen có gây tác dụng phụ không?

Theo đông y, cây phèn đen có vị chát, tính mát, có khả năng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn…

Cây phèn đen là một cây thuốc nam có chứa các độc tố như một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng đẩy các loại độc tố ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, lá cây phèn đen tươi giã nát có tác dụng hút máu độc do rắn độc cắn rất hiệu quả. Do đặc tính độc của cây phèn đen còn mạnh hơn cả độc rắn, do đó mới có thể hút độc, ngăn không cho độc lan khắp cơ thể.

Ngoài ra, các vết thương bị lở loét, mọng mủ bạn cũng có thể sử dụng lá cây phèn đen tươi giã nát đắp vào để hút hết mủ ra bên ngoài.

Do cây phèn đen có độc tính nên nếu dùng không đúng cách, đúng liều lượng sẽ gây ra các phản ứng phụ. Cây phèn đen có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, đẩy độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách cây phèn đen cũng có thể gây hại đến sức khỏe và tính mạng của bạn ngay lậ tức.

Đây cũng là một trong những điều mà các bạn cần biết trước khi sử dụng cây phèn đen làm thuốc. Nhiều trường hợp tự ý sử dụng, sử dụng quá liều nên dẫn đến các trường hợp bị say, bị nôn, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt… Nếu sử dụng cây phèn đen hỗ trợ điều trị đau xương khớp mà có thấy dấu hiệu trên thì ngay lập tức phải đưa bệnh nhân đi viện cấp cứu ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Những lưu ý khi sử dụng cây phèn đen để tránh gây tác dụng phụ

Sử dụng cây phèn đen có gây tác dụng phụ không?

Cây phèn đen là một cây thuốc và bản thân cây phèn đen có độc tính. Do đó, các bạn không thể tự ý sử dụng bừa bãi theo ý của mình. Để hỗ trợ điều trị được bệnh, cần sử dụng đúng thuốc, đúng bệnh, đúng liều lượng. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng cây phèn đen đảm bảo tính an toàn, hiệu quả và tránh gây phản ứng phụ khi sử dụng mà các bạn cần lưu tâm khi sử dụng cây phèn đen.

  • Không được tự ý sử dụng cây phèn đen theo ý của mình
  • Cần dùng đúng cách, đúng liều lượng, đúng bệnh
  • Cần sử dụng đúng cây phèn đen để mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh tránh nhầm lẫn với cây phèn trắng và một số cây hoang dại khác. Các bạn nên tham khảo bài viết Cách nhận biết cây phèn đen thật giả để tránh nhầm lẫn.
  • Khi sử dụng cây phèn đen nếu thấy các dấu hiệu bất thường như: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, say… thì ngay lập tức phải đưa đi viện cấp cứu.

Trên đây, chúng tôi đã giải thích thật chi tiết và chính xác thắc mắc “cây phèn đen có gây tác dụng phụ không?”. Hi vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều kiến thức bổ ích khi sử dụng.

Để mua cây phèn đen và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.