Thứ năm, 08/09/2016 | 17:09 GMT +7

Hỏi đáp: Cây nhân trần chữa bệnh gì?

Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì? Cây nhân trần không chỉ được sử dụng làm thức uống giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng oi bức, nhân trần còn là một trong những vị thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Theo các nghiên cứu đông y, nhân trần có vị ngọt đắng, tính hàn có khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp lợi tiểu, hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh gan…”

Nhân trần không chỉ biết đến là một trong những loại cây nấu nước giúp giải nhiệt vô cùng hiệu quả trong những ngày hè nóng bức, nhân trần là một trong những loại thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Vậy cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh của cây nhân trần. Giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì nhé.

Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, nhân trần được sử dụng phổ biến như trà để giải nhiệt trong các ngày hè nóng bức. Theo các nghiên cứu đông y, cây nhân trần có vị ngọt đắng, tính hàn có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị mất ngủ, hỗ trợ điều trị bệnh gan… Ngay sau đây thắc mắc “cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì?” sẽ được thegioithuocnam.vn giải đáp thật chi tiết và chính xác. Những thông tin dưới đây vô cùng hữu ích để bạn có một sức khỏe tốt.

Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì?

1. Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan cấp tính

Nhân trần có tác dụng bảo vệ các tế bào gan, ngăn chặn các tình trạng gan nhiễm mỡ. Một số thành phần trong cây nhân trần có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư đặc biệt là các virut viêm gan không cho chúng phát triển. Do đó, đối với những bệnh nhân bị viêm gan cấp tính, gan nhiễm mỡ, viêm gan b… có thể dùng kết hợp cây nhân trần với một số thảo dược khác có tác dụng kháng u như: cà gai leo, xạ đen, cây cho đẻ… Các bạn có thể tham khảo bài viết cách hỗ trợ điều trị viêm gan cấp tính từ cây nhân trần mà chúng tôi sẻ ở những phần trước.

2. Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Cây nhân trần có tác dụng hạ huyết áp một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp áp huyết và nhịp tim trở về mức bình thường. Do đó, với những người bị cao huyết áp thì trong nhà nên có sẵn nhân trần. Hàng ngày các bạn có thể sử dụng để hãm uống thay trà, khi bị cao huyết áp hãy pha nước nhân trần thật đặc cho uống ngay lúc đó.

Hỏi đáp: Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì?

3. Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh sỏi mật

Tác dụng của cây nhân trần làm tăng sự bài tiết của dịch mật, tốt cho chức năng của mật và thận.

Khi bị sỏi mật các bạn sử dụng bài thuốc sau: 30g nhân trần, 50g râu ngô, 30g bồ công anh. Cho tất cả vào sắc trong 1 – 1.5 lít nước. Sử dụng sau các bữa ăn khoảng 30 phút. Sử dụng liên tục trong 3 tháng là bạn sẽ khỏi bệnh.

4. Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh vàng da

Đối những bệnh nhân bị vàng da do gan thì sử dụng bài thuốc: nhân trần 30g, bạch hoa xà thiệt thảo: 20g, cam thảo: 20g. Sắc với 1.5 lít nước, dùng sau các bữa ăn khoảng 30 phút. Điều trị liên tục trong 3 tháng.

5. Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa

Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh của nhân trần

Nhân trần còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về rối loạn tiêu hóa rất hiệu quả. Mỗi khi bạn thấy bị đầy bụng, chán ăn bạn hãy sử dụng: 30g nhân trần, 20g mạch nha, 30g quất bì sắc lấy nước uống. Chỉ cần uống trong 2 ngày là khỏi. Bài thuốc này có thể áp dụng cho cả trẻ con lẫn người lớn. Tuy nhiên, các bạn nên mua nhân trần ở đâu uy tín để tránh nhân trần bị mốc hoặc lâu ngày. Nếu vô tình sử dụng phải nhân trần mốc hoặc lâu ngày sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

6. Cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ

Mất ngủ, đêm ngủ trằn trọc, ngủ không sâu là một trong những chứng bệnh không chỉ gặp ở người cao tuổi mà có thể gặp ở cả những người thanh niên do họ làm việc đầu óc, hoặc do công việc và áp lực cuộc sống gây ra. Mất ngủ lâu dài rất nguy hiểm, làm giảm chất lượng cuộc sống và công việc, gây suy nhược cơ thể, tinh thần không minh mẫm hay quên. Theo các nghiên cứu, mỗi ngày các bạn uống 3 cốc nước nhân trần đặc bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu.

Đến đây, thắc mắc “cây nhân trần hỗ trợ điều trị bệnh gì?” đã được thegioithuocnam.vn giải đáp chi tiết và chính xác nhất. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về cây nhân trần cũng như tận dụng nó để chăm sóc sức khỏe cho được tốt nhất.

Tham khảo; Bài thuốc trị mất ngủ từ tâm sen cực hiệu quả

Chúc các bạn may mắn!

Để mua nhân trần sạch và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.