Thứ năm, 21/07/2016 | 12:45 GMT +7

Cách nhận biết cây xạ đen thật - giả

“Làm sao để nhận biết được cây xạ đen thật chính gốc Hòa Bình? Thegioithuocnam.vn sẽ chỉ cho các bạn cách nhận biết cây xạ đen thật giả, cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng khi còn tươi và khi ở dạng khô thông qua các đặc điểm hình dáng bên ngoài: lá, thân và màu nước, vị khi pha nước.”

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều địa chỉ bán cây xạ đen giả khiến khách hàng rất hoang mang khi mua. Nắm bắt được tình hình và tâm lý khách hàng, thegioithuocnam.vn xin chia sẻ cho các bạn cách nhận biết cây xạ đen thật – giả để các bạn có thêm kiến thức cũng như một số mẹo khi mua cây xạ đen về hỗ trợ điều trị bệnh. Bài viết này rất hay và cần thiết đối với tất cả mọi người để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Cách nhận biết cây xạ đen thật – giả qua hình dáng bên ngoài

Một trong những nguyên nhân chính khiến người bệnh sử dụng cây xạ đen nhưng không đem lại hiệu quả như mong muốn là do mọi người không dùng đúng cây xạ đen, vô tình đã sử dụng nhầm cây cây xạ đen giả.

Thực tế, rất dễ nhầm lẫn cây xạ đen với cây xạ vàng hoặc một số cây dại khác bởi hình dáng bên ngoài của chúng khá giống nhau, nếu không kiểm tra thật kỹ càng thì 90% bạn sẽ bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng ngay sau đây thegioithuocnam.vn sẽ chỉ cho bạn cách nhận biết cây xạ đen thật – giả qua hình dáng bên ngoài.

  • Cây xạ đen Hòa Bình chính gốc là loại cây dây leo, thân gỗ không có lông hay mọc thành bụi. Thân dây leo nhỏ như chiếc đũa, to nhất mới bằng đầu ngón chân cái. Đặc điểm của cây xạ đen là khi băm nhỏ thân cây  ngay lập tức nó sẽ chuyển sang màu đen mực. Các bạn nên lưu ý đặc điểm này đây là cách nhận biết cây xạ đen thật giả.
  • Lá cây xạ đen màu xanh đậm hình bầu dục, lúc còn non lá có màu đỏ tía, khi lá lớn và già có màu xanh đậm. Khi vò lá xạ đen sẽ ra nhựa màu đen.
  • Cây xạ đen phát triển mạnh nhất từ tháng 1 – tháng 8. Tầm tháng 9 cây ra hoa. Hoa cây xạ đen màu trắng mọc thành từng chùm trên ngọn các cành hoặc ở dưới nách lá. Vào khoảng tháng 10 - tháng 11 cây ra quả, quả hình nang trứng.

Cách nhận biết cây xạ đen thật giả

Cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng

Cây xạ đen dễ nhầm lẫn nhất với cây xạ vàng. Theo con số thông kê, hiện nay khoảng ¾ địa chỉ bán cây xạ đen trên thị trường là loại xạ vàng. Xạ vàng không có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh và khả năng hỗ trợ điều trị ung thư cũng như giá thành rẻ hơn rất nhiều so với xạ đen. Dưới đây, là cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng. Tuy nhiên, để mua được cây xạ đen Hòa Bình loại hảo hạng các bạn cần tìm đến đúng địa chỉ bán cây xạ đen Hòa Bình uy tín để mua phải tránh hàng giả.

Cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng khi còn tươi

Để phân biệt cây xạ đen với cây xạ vàng khi còn tươi các bạn cần nhận dạng rõ 2 loại cây này thông qua đặc điểm: lá và thân cây.

  • Lá cây xạ đen có hình bầu dục, gân phụ 7 cặp, bìa có răng thấp và lá dày hơn so với lá cây xạ vàng. Lá cây xạ đen màu xanh đậm hình bầu dục, lúc còn non lá có màu đỏ tía, khi lá lớn và già có màu xanh đậm. Khi vò lá xạ đen sẽ ra nhựa màu đen. Còn cây xạ vàng lá mỏng, màu xanh, lá không có răng cưa.
  • Thân cây xạ đen có màu sẫm còn cây xạ vàng có thân màu xanh.

Cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng khi khô

Cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng khi còn tươi có thể dựa vào màu sắc và hình dáng của lá, thân cây bên ngoài. Vậy khi phơi khô thì làm thế nào để nhận biết cây xạ đen thật giả? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các mẹo sau để phân biệt.

Cách nhận biết cây xạ đen khi khô

  • Cây xạ đen khô:

Lá xạ đen: Khi ở dạng khô lá xạ đen có mùi thơm nhẹ, lá không bị dòn và vụn nát như xạ vàng

Thân xạ đen: Thân xạ đen khi phơi khô có mùi thơm nhẹ, có màu đen do nhựa chảy ra.

  • Cây xạ vàng khô:

Lá cây xạ vàng: Khi phơi khô là rất dòn và dễ vụn nát, khi ngửi có mùi ngai ngái, thân rỗng, có màu trắng và nhạt.

Thân cây xạ vàng: khi ngửi thân phơi khô, thân không hề có mùi vị gì.

Cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng qua nước pha

Một trong những mẹo nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng hoặc cây xạ đen giả là duajq vào nước pha. Khi mua tại bất cứ chỗ nào, bạn có thể yêu cầu người bán cho pha thử trước để tra chất lượng.

Cây xạ đen khi pha nước sẽ cho màu nước nâu đậm. Ban đầu khi uống sẽ có vị hơi chát đắng và lúc sau sẽ có vị ngọt rất đặc biệt.

Còn cây xạ vàng, khi pha nước màu nước vàng nhạt, khi uống có mùi ngái không thơm như xạ đen.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số cách nhận biết cây xạ đen thật giả rất chi tiết. Hi vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều kiến thức để bạn có thể phân biệt được các loại cây xạ đen giả bán trên thị trường, tránh mua phải cây thuốc kém chất lượng.

Để mua cây xạ đen Hòa Bình chính gốc và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ:

ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội

HOTLINE: 0988 979 220

Email: hphamminhthu82@gmail.com

Thegioithuocnam.vn cung cấp tất cả các cây thuốc trên thị trường



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.