Thứ tư, 13/07/2016 | 16:27 GMT +7

Cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng

“Làm sao để nhận biết được đâu là loại giảo cổ lam loại hảo hạng? Có mẹo nào để phân biệt giảo cổ lam thật – giả không? Với cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng sẽ giúp bạn có kiến thức và kinh nghiệm để mua giảo cổ lam một cách tốt nhất.”

Làm sao để phân biệt được giảo cổ lam thật – giả? Làm sao để nhận biết được đâu là loại giảo cổ lam 5 lá? Bài viết hôm nay, thegioithuocnam.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng để tránh cho bạn “tiền mất tật mang”.

Cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá khi còn tươi qua hình dáng bên ngoài

Giảo cổ lam có 3 loại: loại 3 lá, loại 5 lá và loại 7 lá nhưng trong đó giảo cổ lam 5 lá được sử dụng nhiều và có nhiều tác dụng nhất. Các bạn cần biết rõ đặc điểm và tác dụng của từng loại để tránh không mua nhầm.

Nếu nhìn qua, thật sự khó có thể phân biệt được đâu là loại giảo cổ lam 5 lá thật đâu là giả. Tuy nhiên, khi nhìn thật kỹ ở phần lá các bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ. Loại 3 lá là cây có 3 lá chét, loại 7 lá là cây có 7 lá chét, giảo cổ lam 5 lá là cây có 5 lá chét. Đây là, một trong những cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá hảo hạng với các loại khác mà các bạn cần biết.

Cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá

Ngoài ra, bạn có thể phân biệt giảo cổ lam 5 lá ở đặc điểm thân dây leo mảnh leo bằng tua cuốn mọc ở lá nách. Còn loại giảo cổ lam giả thì không có tua và khi bẻ gãy thân cây thì loại giảo cổ lam 5 lá thật không có nhựa còn loại giả cho ra nhựa trắng.

Vị - Là một trong những cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá hảo hạng mà bạn không thể bỏ qua. Khi nhấm một chút lá giảo cổ lam, ban đầu sẽ cảm nhận là vị đắng sau đó sẽ chuyển sang vị ngọt rất đặc trưng. Đây, là một đặc điểm chỉ có thể có ở loại giảo cổ lam 5 lá thật.

Cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá khi khô        

Có thể phân biệt giảo cổ lam 5 lá một cách dễ dàng khi còn tươi qua các đặc điểm: hình dáng, lá và vị. Vậy là sao để nhận biết được đâu là loại giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng khi đã khô? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá khi khô cực hiệu quả.

Khi ở dạng khô để phân biệt được đâu là giảo cổ lam thật, loại hảo hạng các bạn hãy dựa vào các đặc điểm sau: màu sắc, mùi vị và màu nước khi pha trà. Ngoài ra, để tránh mua phải giảo cổ lam giả các bạn nên tham khỏa bài viết: “Mua giảo cổ lam 5 lá ở đâu tốt nhất Hà Nội” để có thêm kiến thức và kinh nghiệm.

Cách nhận biết giảo cổ lam 5 lá khi khô

  • Màu sắc: Giảo cổ lam loại hảo hạng khi khô vẫn có màu xanh tự nhiên có một chút ngả màu so với lúc tươi. Còn loại giảo cổ lam giả khi khô có màu thâm đen. Do đó, các bạn cần lưu ý vào đặc điểm này để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng.
  • Mùi vị: Giảo cổ lam có mùi thơm rất đặc trưng. Bạn chỉ cần cầm một dúm nhỏ lên tay để kiểm tra. Loại giảo cổ lam được trồng ở đồng bằng kém chất lượng sẽ không thể có mùi thơm đặc trưng này.
  • Màu nước khi pha trà: Một trong những cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng rất chính xác bằng cách bạn hãy yêu cầu pha thử để kiểm tra. Nước trà giảo cổ lam sẽ cho màu xanh trong, rất tươi và thơm.

Bài viết này, đã chia sẻ cho các bạn cách phân biệt giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng. Hi vọng, sẽ cung cấp cho bạn thật nhiều kiến thức, mẹo và kinh nghiệm chọn mua giảo cổ lam 5 lá.

Để giảo cổ lam 5 lá loại hảo hạng Hòa Bình với giá rẻ nhất trên thị trường các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.