Thứ ba, 30/08/2016 | 09:37 GMT +7

Cách pha nhân trần cực ngon đánh tan cơn cơn khát mùa hè

“Cách pha nhân trần ngon giúp giải độc, thanh lọc cơ thể đánh tan cơn khát mùa hè mà không ai có thể cưỡng nổi. Cách nấu nước nhân trần thần thánh vừa ngon vừa giữ lại được những thành phần tốt cho sức khỏe con người. Những tuyệt chiêu pha nhân trần ngon sẽ được thegioithuocnam.vn chia sẻ thật chi tiết qua bài viết dưới đây.”

Nhân trần là một trong những loại cây không xa la đối với tất cả chúng ta. Một cốc nhân trần đá sẽ đánh bay cái nắng nóng oi bức của mùa hè. Vậy bạn đã biết cách pha nhân trần ngon chưa? Bài viết hôm nay, thegioithuocnam.vn sẽ chia sẻ cho các bạn tuyệt chiêu pha nhân trần cực ngon mà không ai có thể cưỡng lại trong những ngày hè. Chắc chắn sau bài viết này, bạn sẽ ghi điểm trong mắt với mọi người trong gia đình. Giờ hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết nấu nước nhân trần thần thánh nhé.

Cách pha nhân trần ngon nhanh, đơn giản tốt cho sức khỏe

Nhân trần có vị ngọt đắng, tính hàn có khả năng thanh nhiệt giải độc cực hiệu quả. Ngoài ra, nhân trần còn có một số tác dụng khác như: lợi tiểu, mát gan, giúp hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị mất ngủ, đau họng, vàng da…

Cách pha nhân trần cực ngon

Nước nhân trần có vị ngọt mát rất dễ uống và giá nhân trần cũng không quá đắt, rất dễ để mua ở các cửa tiệm thuốc bắc hay các đại lý bán thuốc nam. Do đó, nhân trần được sử dụng rất phổ biến. Họ vừa sử dụng nhân trần thay trà để uống hàng ngày vừa nhằm tác dụng thanh nhiệt giải độc và tốt cho sức khỏe.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách pha nhân trần cực ngon và tốt cho sức khỏe. Cách nấu nước nhân trần ngon không quá khó nhưng nếu không biết cách bạn sẽ không nấu được nước ngon và giữ được nhiều tác dụng của cây nhân trần.

Nguyên liệu:

Nhân trần sạch: 30g

1 bình hãm trà

Nước sôi già

Cách pha nhân trần:

Bước 1: Rửa thật sạch nhân trần bằng nước sạch cho hết bụi bẩn bám bên ngoài

Bước 2: Tráng bình bằng nước sôi cả bên trong bình và ngoài bình. Đây là bước rất quan trọng để làm nóng bình giúp pha nước nhân trần sẽ ngon hơn mà thường mọi người không biết và hay bỏ qua.

Bước 3: Cho số nhân trần trên vào trong bình, rót từ từ nước sôi vào bình cho sâm sấp nhân trần. Rồi cầm bình lắc qua lắc lại khoảng 1 phút rồi đổ nước đó đi. Đây là bước tráng nhân trần, giúp nước nhân trần sẽ ngon và tiết được hết các chất ra nước mà các bạn không thể bỏ qua nếu muốn có một bình nhân trần ngon và tốt cho sức khỏe.

Bước 4: Tiếp đến rót từ từ nước sôi vào đầy bình ( khoảng 1 lít nước), đậy nắp kín. Sau 15 phút có thể dùng được. Bạn có thể cho thêm một chút đường phèn nếu muốn vị nước sắc và đậm đà hơn.

Cách pha nhân trần đánh tan cơn khát

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách pha nhân trần đơn giản mà tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các bạn có thể nấu nước nhân trần thay vì pha (hãm nước) hoặc có thể kết hợp với một số vị thuốc khác để hỗ trợ điều trị bệnh. Các bạn có thể tham khảo cách nấu nước nhân trần giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan như sau:

Nguyên liệu: nhân trần 30g, mạch nha 20g, mật nhân 20g, quất bi 30g

Cách nấu nước nhân trần hỗ trợ điều trị viêm gan: Rửa sạch tất cả các vị thuốc trên cho sạch bụi bẩn. Sau đó cho tất cra vào nồi sắc thuốc, đổ nước ngập thuốc (1 – 1.5 lít nước). Sau đó đun nhỏ lửa trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Những lưu ý khi pha nhân trần ngon

  • Để có được nước nhân trần ngon thì nhân trần phải ngon. Không dùng loại nhân trần để lâu ngày, ẩm mốc. Tốt nhất các bạn nên mua nhân trần ở đâu tốt nhất để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Tỉ lệ các vị thuốc với mức nước rất quan trọng. Nếu nhiều nước ít nhân trần nước sẽ bị nhạt, không ngon và không còn nhiều tác dụng. Ngược lại, nước nhiều nhân trần, ít nước thì nước đặc sẽ có cảm giác đắng, khó uống và không tốt cho sức khỏe.
  • Với những người có huyết áp thấp nên cho một nhánh quế hoặc vài lát gừng sẽ tạo ra một loại nước rất tuyệt vời vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Không nên đun quá lâu, nhân trần sẽ bị nhừ, tạo mủi làm cho nước không được ngon.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn tuyệt chiêu cách pha nhân trần cực ngon mà tốt cho sức khỏe. Hi vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thật nhiều kiến thức cũng như mẹo nấu nước nhân trần cực ngon.

Chúc bạn thành công.

Để mua nhân trần sạch và được tư vấn trực tiếp, chi tiết hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ: HOTLINE: 0988 979 220, ADD: Số 48 - Ngách 173/68 - Hoàng Hoa Thám - Hà Nội, Email:hphamminhthu82@gmail.com

 

 



Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.